“Chúng tôi mong muốn góp phần thay đổi thói quen và lối sống của giới trẻ”

30/06/2020 - Ngành thực phẩm, đồ uống hiện đang tăng trưởng rất nhanh, cùng với đó là cuộc đua "lành mạnh - dinh dưỡng - an toàn". Sữa chua trân châu Quảng Ninh cũng không nằm ngoài vòng đua đó.

Là thương hiệu tiên phong trào lưu Sữa chua trân châu đổ bộ khắp cả nước, điều gì đã khiến cho Sữa chua trân châu Quảng Ninh thu hút được sự yêu thích của cộng đồng đến như vậy? Founder & CEO Đặng Bách đã có những chia sẻ về chủ đề này.

Sữa chua vốn là một sản phẩm quen thuộc, vì sao anh nảy ra ý tưởng kinh doanh sữa chua như một món ăn vặt cho giới trẻ?

Tôi đã lăn lộn trong ngành F&B từ rất lâu rồi, trong ngành này, tôi mang  quan niệm rất nghiêm túc về chất lượng thực phẩm. Những thông tin về trà sữa bẩn, trà chanh pha hóa chất khiến tôi thấy trăn trở. Tôi tự đặt ra câu hỏi, khách hàng bây giờ rất kén chọn, họ đặt nhiều quan tâm đến bản thân hơn, vậy tại sao không phát triển một món ăn vặt lành mạnh và an toàn cho sức khỏe? Từ đó Sữa chua trân châu Quảng Ninh ra đời.

Theo anh, lý do gì mà Sữa chua trân châu Quảng Ninh thu hút và được ưa chuộng đến vậy?

Đầu tiên phải nói đến xu hướng hiện nay, con người ngày càng yêu thích các sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Sữa chua, ai cũng biết rất rõ đó là sản phẩm giàu vitamin và probiotic, lại quen thuộc, không kén người dùng, nên đại chúng dễ dàng đón nhận.

Hai là sản phẩm Sữa chua trân châu Quảng Ninh có menu khá đa dạng. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ để vừa đảm bảo sự truyền thống của vị sữa chua, vừa tạo nên sự hiện đại cho một món ăn vặt. Sữa chua quánh mịn được lên men tự nhiên, kết hợp với trân châu tươi dai giòn, được nấu cùng nước cốt dừa thơm ngậy chính là một điểm nhấn giúp làm tăng vị béo của sữa chua. Ngoài ra việc kèm các loại topping vui miệng cùng các loại sốt và hoa quả giúp hòa quyện vị chua ngọt của món ăn độc đáo này. 

Sau đó là nhờ giá thành phải chăng. Mỗi cốc sữa chua dao động từ 20-30 nghìn, chỉ bằng ½ cốc trà sữa hay những ly cafe thông thường, phù hợp với hầu bao số đông. 

Có ý kiến cho rằng đây là một mô hình kinh doanh theo trào lưu, anh đánh giá về tiềm năng phát triển của Sữa chua trân châu Quảng Ninh như thế nào?

Sữa chua không phải là món ăn ngày 1 ngày 2 mà đã được chứng minh là một sản phẩm tiêu dùng dài hạn. Nhiều người cho rằng kinh doanh sữa chua trân châu sẽ phải đối mặt với mùa đông sắp tới, nhưng các bạn biết đấy, sữa chua vẫn được sử dụng quanh năm, đặc biệt mùa đông là mùa cần chú ý bổ sung đề kháng.

Ngoài ra, Sữa chua trân châu Quảng Ninh mang hy vọng thay đổi thói quen của các bạn trẻ từ việc thay đổi nhận thức về việc chăm sóc cơ thể và bản thân. Và vì thế, đây chắc chắn không phải là 1 xu hướng, đó là một lối sống lành mạnh có thể phát triển trong tương lai.
 
Được biết Sữa chua trân châu Quảng Ninh đang đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu, anh tự tin về điều gì sẽ khiến đối tác quan tâm và lựa chọn Sữa chua trân châu Quảng Ninh?

Không chỉ là nhượng quyền, chúng tôi coi đối tác như những người đồng hành phát triển thương hiệu.

Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành F&B, tôi cùng những người bạn của mình đã dốc tâm sức xây dựng và đào tạo nên đội ngũ chuyên nghiệp, vững chắc kiến thức chuyên môn, đầu tư dây chuyền sản xuất bài bản, phân tích kỹ càng từ khách hàng, sản phẩm, thị trường đến quy trình quản lý, marketing, chiến lược hoạt động hiệu quả… 

Chúng tôi đã phải dành 5 tháng cho việc nghiên cứu sản phẩm, thử đi thử lại nhiều lần để cho ra 1 công thức chuẩn như hiện nay. Bộ nhận diện, thương hiệu Sữa chua trân châu Quảng Ninh, tên công ty TNHH Sữa chua trân châu Quảng Ninh, rồi đến website là suachuaquangninh.com, suachuaquangninh.vn đều đã được công nhận. Ngoài ra sản phẩm có công thức pha chế độc quyền cam kết ATVSTP nên đối tác hoàn toàn có thể yên tâm kinh doanh.

Chúng tôi không dám đem một sản phẩm, một thương hiệu còn nhiều thiếu sót ra thị trường. Chỉ khi những cửa hàng đầu tiên được đón nhận, chúng tôi mới bước đến con đường nhượng quyền.

Điều thu hút đối tác có lẽ là do chi phí đầu tư thấp so với các thương hiệu khác cùng ngành (chỉ từ 200-300 triệu), tỷ suất lợi nhuận lớn (40-50%), chỉ sau 3-5 tháng đối tác đã có thể thu hồi vốn. Chúng tôi cũng hỗ trợ đối tác toàn diện từ khâu tuyển dụng, đào tạo, marketing, khai trương, vận hành… Hiện nay, chúng tôi đã có gần 60 cửa hàng trên cả nước, tập trung nhiều ở miền Bắc và miền Trung.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một số đơn vị nhái Sữa chua trân châu Quảng Ninh. Vì vậy quý nhà đầu tư cần sáng suốt khi lựa chọn.

Để trở thành đối tác của Sữa chua trân châu Quảng Ninh, đối tác sẽ cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản như thế nào?

Chúng tôi có những yêu cầu nhất định về vị trí cửa hàng tại nơi đông dân cư, kích thước mặt tiền trên 4m, nguồn tài chính tối thiểu đối với nhà đầu tư. Ngoài ra là quy định về khoảng cách giữa các cửa hàng, không được quá gần nhau gây ảnh hưởng đến doanh thu. Để biết cụ thể hơn chúng tôi có đội chuyên viên tư vấn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các nhà đầu tư.

Anh có thể tiết lộ mục tiêu phát triển của Sữa chua trân châu Quảng Ninh trong thời gian tới?

"Muốn đi xa hãy đi cùng nhau" chúng tôi luôn mong muốn tìm được những đối tác có đam mê với ngành đồ uống, để cùng phát triển thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Mục tiêu năm 2020 chúng tôi đặt ra là 200 cửa hàng được mở trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Mục tiêu ngắn hạn sắp tới là triển khai mạnh tại thị trường miền Nam. Chúng tôi hy vọng chuỗi cửa hàng của mình sẽ góp phần thay đổi thói quen và lối sống của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Mang những ý nghĩa nhân văn như vậy, hy vọng rằng Sữa chua trân châu Quảng Ninh sẽ sớm đạt được những dự định của mình và phát triển ngày một lớn mạnh hơn nữa!

Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Bookmark and Share      In      Gửi phản hồi
 
* Họ và tên
* Email (will not be published)
!