Đại diện tập đoàn mỹ phẩm L'Oréal: Trẻ em có ăn nửa cây son L'Oréal cũng không vấn đề gì!

Với quy trình nghiêm ngặt, trung bình để biến từ ý tưởng thành thực tế, L'Oréal sẽ mất từ từ 7-10 năm cho mỗi sản phẩm.

Hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo của L'Oréal năm 2017.

Được thành lập bởi Eugene Schueller vào năm 1909 tại Pháp, L'Oréal ban đầu chỉ là một công ty nhỏ bé nhưng giờ đã phát thành tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu trên thế giới, sở hữu một loạt thương hiệu mỹ phẩm từ bình dân như Maybelline, NYX đến cao cấp như Lancome, YSL.

Theo Tiến sĩ Yang Yi, chuyên viên Trung tâm nghiên cứu phát triển và cải tiến mỹ phẩm thuộc tập đoàn L'Oréal, vì được thành lập bởi một nhà hóa học, nên không giống nhiều công ty khác, L'Oréal rất quan tâm đầu tư vào nghiên cứu. Số tiền tập đoàn rót vào quá trình nghiên cứu được tăng dần qua các năm và trong năm 2016, đã chạm tới 850 triệu euro.

Xuất hiện tại hội thảo "Safety is the new beauty-An toàn là vẻ đẹp mới" tổ chức tại Hà Nội chiều 17/7, tiến sĩ Yang Yi đã lần đầu tiết lộ quy trình nghiên cứu, sản xuất nghiêm ngặt phía sau những thỏi son, hộp phấn trang điểm hay kem nền mà nhiều khách hàng vẫn đang dùng.

Tiến sĩ chia sẻ trước khi đến tay khách hàng, một sản phẩm của L'Oréal, phải đi qua nhiều bước. Trung bình là 2-5 năm cho quá trình từ ý tưởng đến công thức, sau đó là 2 năm nữa để phát triển công thức thành sản phẩm.

"Một sản phẩm sản xuất mất 7-10 năm là chuyện bình thường".

Với đội ngũ khoảng 3000 nhà khoa học, tiến sĩ cho biết mỗi sản phẩm sẽ được kiểm tra trên nhiều phương diện, từ độ an toàn của công thức đến độ an toàn khi thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, độ an toàn khi ở ngoài môi trường và thậm chí sau khi sản phẩm đã ra mắt, có một bộ phận sẽ đi kiểm tra xem khách hàng đang dùng thực tế có an toàn hay không.

Cụ thể hơn, ngay từ bước nguyên liệu, các nhà khoa học sẽ kiểm tra kỹ đặc tính lý hoá, trọng lượng của từng phân tử, tránh trường hợp nếu những phân tứ quá nhỏ có thể xuyên qua da vào máu. Tiếp đó các nguyên liệu này được nghiên cứu với liều lượng lớn trên từng phần cơ thể con người, để xem có đạt ngưỡng an toàn hay không.

Nhắc đến đây, tiến sĩ Yang Yi chia sẻ câu chuyện của một bà mẹ Hàn Quốc, vì không để ý nên con vô tình uống hết cả chai toner hoa hồng. Dĩ nhiên bà mẹ rất lo lắng hoảng loạn, gọi điện ngay đến trung tâm chăm sóc khách hàng.

"Tuy nhiên nếu tôi ở đó và được hỏi xem có sao không; kể cả tôi không nhìn công thức, tôi vẫn trả lời là rất an toàn, không sao hết. Vì các sản phẩm trước khi ra thị trường đều được thử kiểm nghiệm với liều lượng lớn. Kể cả trẻ con có ăn hết nửa cây son của L'Oréal, chúng tôi vẫn tự tin khẳng định là không sao", tiến sĩ cho hay.

Ngoài kiểm tra đặc tính lý hoá, mỗi chất lại được kiểm tra xem dùng trên da có ảnh hưởng gì không, có ảnh hưởng đến mắt không, có tác động đến vấn đề sinh sản, sự phát triển của bào thai không, nếu ra ngoài nắng có phản ứng hóa học gì không.

"Chúng tôi thậm chí còn kiêm tra xem một chất có ảnh hưởng gì đến gene không, vì nguyên liệu ảnh hưởng đến gene sẽ gây ung thư và phải bị loại ngay".

Đến khi mỗi nguyên liệu đầu vào đều đảm bảo an toàn, hệ thống máy tính sẽ tổng hợp và tạo ra công thức sản phẩm. Những sản phẩm này sau đó được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm trên da nhân tạo, rồi lại được thử tiếp trên cơ thể người trong vòng 48 giờ để kiểm tra tất cả các tương tác sinh, hoa học. Thậm chí khi sản phẩm ra thi trường, đội ngũ nhà khoa học vẫn tiếp tục kiểm tra xem người dùng có gặp vấn đề gì không.

"Để một sản phẩm ra thị trường là bao nhiêu công việc cần thực phía sau. Mỗi năm chúng tôi sản xuất khoảng 7 tỷ sản phẩm và chưa có sản phẩm nào bị thu hồi vì vấn đề sức khỏe nghiêm trọng".

"Dĩ nhiên chúng tôi cũng có nhận về than phiền, nhưng trung bình là 52 lời than phiền trên mỗi 1 triệu sản phẩm được bán", tiến sĩ tự tin khẳng định.

Bài: Hồng Lam
Nguồn: Trí Thức Trẻ
Bookmark and Share      In      Gửi phản hồi
 
* Họ và tên
* Email (will not be published)
!