Thương hiệu nổi tiếng

Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao

Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao

Hermès không có bộ phận marketing! Điều này khó tin ngang với chuyện McKinsey không có một bộ phận tư vấn và Microsoft không có bộ phận phần mềm.


Xem tiếp
Đằng sau chiến lược thất bại của Airbus cho máy bay A380

Đằng sau chiến lược thất bại của Airbus cho máy bay A380

ái từng được mệnh danh là “kỳ quan thứ 8 của thế giới” nay sắp ngừng sản xuất, như một cách hãng Airbus thừa nhận sai lầm.


Xem tiếp
Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.


Xem tiếp
Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.


Xem tiếp
Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Gần hai thập kỷ kinh doanh bết bát, Levi’s đã có màn lội ngược dòng không tưởng với doanh số kỷ lục 4,9 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 chữ số.


Xem tiếp
Bí mật Thiên Chúa Ba ngôi: Điều quyết định sự sống còn của Amazon, Alibaba đến tất cả doanh nghiệp thương mại điện tử khác trên thế giới

Bí mật Thiên Chúa Ba ngôi: Điều quyết định sự sống còn của Amazon, Alibaba đến tất cả doanh nghiệp thương mại điện tử khác trên thế giới

Giá cả, sự lựa chọn và tính sẵn có là 3 nhu cầu bền vững và xuyên suốt của khách hàng. Jeff Bezos coi đó là Thiên Chúa ba ngôi của mình. Đây cũng là chiến lược được ông theo đuổi từ những ngày đầu thành lập Amazon.


Xem tiếp
Bài học “thay đổi hay là chết” của Kmart: Từ vị thế ông hoàng siêu thị ở Hoa Kỳ đến kết cục đen tối dưới đế giày các đối thủ

Bài học “thay đổi hay là chết” của Kmart: Từ vị thế ông hoàng siêu thị ở Hoa Kỳ đến kết cục đen tối dưới đế giày các đối thủ

Được miêu tả là cuộc sụp đổ “vô tiền khoáng hậu” trong ngành, Kmart phát triển quá nhanh mà không biết rằng mình đang lao xuống bờ vực thẳm.


Xem tiếp
Airbus A380 sắp bị khai tử

Airbus A380 sắp bị khai tử

Airbus sẽ ngừng sản xuất A380, loại máy bay phản lực siêu tốc mang tính biểu tượng của họ, từng hứa hẹn sẽ cách mạng hóa việc đi lại bằng máy bay thương mại nhưng đã không đáp ứng được những kì vọng quá mức.


Xem tiếp
200 triệu đồng và chiến lược truyền thông đưa Vespa từ dòng xe ế ẩm thành một "tiêu chuẩn thời trang" bán chạy thứ 3 Việt Nam

200 triệu đồng và chiến lược truyền thông đưa Vespa từ dòng xe ế ẩm thành một "tiêu chuẩn thời trang" bán chạy thứ 3 Việt Nam

Thế chân kiềng trên thị trường xe máy giữa Honda, Yamaha và Piaggio được định vị bằng những phân khúc khách hàng khác nhau, mà ở đó Vespa của Piaggio đi theo một hướng hoàn toàn khác biệt.


Xem tiếp
Những tiếc nuối mang tên xe concept

Những tiếc nuối mang tên xe concept

Trừ một số ít được đưa vào sản xuất thực tế, phần lớn xe ý tưởng (xe concept) chỉ nhằm thể hiện ý tưởng, đôi khi là mơ ước xa xôi của cả các hãng xe lẫn người tiêu dùng, nên cuối cùng sẽ có chung số phận hẩm hiu - nằm phủ bụi trong nhà kho suốt nhiều thập kỷ.


Xem tiếp
Hôm nay Facebook tròn 15 tuổi, cùng nhìn lại hành trình khó tin của Mark Zuckerberg: Từ cậu sinh viên bỏ học đến tỷ phú sở hữu MXH ‘đông dân’ nhất hành tinh

Hôm nay Facebook tròn 15 tuổi, cùng nhìn lại hành trình khó tin của Mark Zuckerberg: Từ cậu sinh viên bỏ học đến tỷ phú sở hữu MXH ‘đông dân’ nhất hành tinh

Nhân dịp Facebook tròn 15 tuổi, hãy cùng chúng tôi điểm lại sự nghiệp thăng trầm của tỷ phú Mark Zuckerberg trong suốt những năm qua.


Xem tiếp
Làm lãnh đạo ai cũng nên 1 lần đọc bức thư chúc mừng năm mới Jack Ma gửi nhân viên để biết vì sao đế chế Alibaba lại hùng mạnh đến vậy

Làm lãnh đạo ai cũng nên 1 lần đọc bức thư chúc mừng năm mới Jack Ma gửi nhân viên để biết vì sao đế chế Alibaba lại hùng mạnh đến vậy

Dù không dài nhưng bức thư chúc mừng năm mới Jack Ma gửi nhân viên chứa đựng nội dung mà bất cứ ai đang làm lãnh đạo cũng đều nên học hỏi.


Xem tiếp
Từ hương Gucci đến đũa Versace: Những món đồ siêu độc mà chỉ hội Rich Kid mới dám sắm ngày Tết

Từ hương Gucci đến đũa Versace: Những món đồ siêu độc mà chỉ hội Rich Kid mới dám sắm ngày Tết

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, mời bạn ngó qua bộ sưu tập những món đồ cần thiết cho một năm mới ngập tràn giàu sang phú quý nhé!


Xem tiếp
Biết trước về iPhone và iOS đến hàng năm, vì sao Nokia vẫn sụp đổ? Apple liệu có nối gót Nokia?

Biết trước về iPhone và iOS đến hàng năm, vì sao Nokia vẫn sụp đổ? Apple liệu có nối gót Nokia?

Cho dù biết trước về mối nguy hiểm của iPhone và iOS nhưng tại sao Nokia vẫn chậm chạp đối phó để rồi cuối cùng sụp đổ chỉ sau một thời gian ngắn? Và liệu Apple có đi theo vết xe đổ này?


Xem tiếp
Vì sao một gói bông ráy tai Trung Quốc giá 1 USD nhưng người Đức không nhập khẩu mà quyết tâm tự làm dù đắt gấp 10 lần?

Vì sao một gói bông ráy tai Trung Quốc giá 1 USD nhưng người Đức không nhập khẩu mà quyết tâm tự làm dù đắt gấp 10 lần?

Họ vẫn tự sản xuất cái cục gôm, cây bút chì, chiếc xe đạp... dù giá thành rất cao, và vì họ có một phân khúc thị trường riêng. Đó là những người quen dùng đồ Đức trên khắp thế giới.


Xem tiếp
Viettel vượt Lotte Group, lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,3 tỷ USD

Viettel vượt Lotte Group, lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,3 tỷ USD

Lần đầu tiên Việt Nam có doanh nghiệp được xướng tên trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Thương hiệu Viettel được định giá 4,3 tỷ USD, xếp thứ 478 trong danh sách, theo thông tin từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos - Thụy Sĩ. Thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm nay vẫn thuộc về Amazon của tỷ phú Jeff Bezos.


Xem tiếp