Thương hiệu nổi tiếng

Những thương hiệu nổi tiếng không còn của Mỹ

Những thương hiệu nổi tiếng không còn của Mỹ

Budweiser, Burger hay 7-Eleven đều ra đời tại Mỹ nhưng hiện đã về tay các ông chủ ngoại.


Xem tiếp
Tropicana và thảm họa thiết kế: Thay cái vỏ hộp, tưởng sáng tạo hơn ai ngờ “mất sạch” khách hàng và bay luôn 65 triệu USD

Tropicana và thảm họa thiết kế: Thay cái vỏ hộp, tưởng sáng tạo hơn ai ngờ “mất sạch” khách hàng và bay luôn 65 triệu USD

Thất bại “chấn động” của tập đoàn Tropicana vào năm 2009 là một trong những case study thú vị nhất về tầm quan trọng của thiết kế và bao bì sản phẩm.


Xem tiếp
Đều là nội thất "bắt" khách tự lắp ráp, nhưng tại sao IKEA thành công vang dội ở Trung Quốc còn Home Depot phải cuốn gói về nước?

Đều là nội thất "bắt" khách tự lắp ráp, nhưng tại sao IKEA thành công vang dội ở Trung Quốc còn Home Depot phải cuốn gói về nước?

Ai cũng chỉ ra được lý do thất bại của Home Depot là do người dân Trung Quốc không thích tự lắp ráp sản phẩm, nhưng chẳng phải IKEA - một hãng nội thất “chuyên” bắt người dùng tự lắp ráp, lại đang ăn nên làm ra tại chính Trung Quốc hay sao?


Xem tiếp
Đố bạn biết vì sao Steve Jobs lại đặt tên công ty của mình là Apple?

Đố bạn biết vì sao Steve Jobs lại đặt tên công ty của mình là Apple?

Lý do đằng sau tên gọi Apple được Steve Jobs lựa chọn lại đơn giản đến bất ngờ.


Xem tiếp
Bức ảnh này sẽ cho thấy "cá mập" Facebook húp trọn hết người dùng như thế nào chỉ sau 7 năm

Bức ảnh này sẽ cho thấy "cá mập" Facebook húp trọn hết người dùng như thế nào chỉ sau 7 năm

Không chỉ trở thành một ông lớn trong làng Internet, độ bành trướng của Facebook còn khiến cả Google phải lép vế và gạt bỏ rất nhiều đối thủ khác ra khỏi đường đi.


Xem tiếp
Cú sẩy chân của đại gia nội thất Home Depot tại Trung Quốc: Tại Mỹ, tự sửa nhà là hợp lý, nhưng ở Trung Quốc tự sửa nhà là “kém sang”

Cú sẩy chân của đại gia nội thất Home Depot tại Trung Quốc: Tại Mỹ, tự sửa nhà là hợp lý, nhưng ở Trung Quốc tự sửa nhà là “kém sang”

Không nghiên cứu kỹ thị hiếu của người dùng, tập đoàn Home Depot với doanh thu 100 tỷ USD và hàng ngàn chi nhánh thành công ở phương Tây đã “ngã chổng vó” tại Trung Quốc.


Xem tiếp
Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt 'cắt cổ' vẫn không thiếu người mua?

Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt 'cắt cổ' vẫn không thiếu người mua?

Ngoài việc được tạo ra từ vật liệu đắt tiền, giày Louboutin còn được coi là một biểu tượng thời trang "tối thượng".


Xem tiếp
Barcelona trở thành CLB bóng đá đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Barcelona trở thành CLB bóng đá đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Đội bóng Barcelona vừa công bố doanh thu vượt mức 1 tỷ USD, trở thành CLB bóng đá đầu tiên "cán mốc" này.


Xem tiếp
CEO Levi's chia sẻ chiến lược kinh doanh hiệu quả cho thương hiệu mang tính biểu tượng

CEO Levi's chia sẻ chiến lược kinh doanh hiệu quả cho thương hiệu mang tính biểu tượng

Chip Bergh tiếp quản vị trí CEO Levi Strauss & Co sau khi rời tập đoàn P&G. Dưới đây là chiến lược kinh doanh hiệu quả mà vị CEO này đã áp dụng để vực dậy một thương hiệu biểu tượng đang trên đà xuống dốc.


Xem tiếp
Louis Vuitton, Hermès và câu chuyện marketing hàng hiệu đích thực

Louis Vuitton, Hermès và câu chuyện marketing hàng hiệu đích thực

2 thương hiệu đình đám với tuổi đời và danh tiếng ngang nhau liệu tương lai có giống nhau?


Xem tiếp
Khởi nghiệp công ty mỹ phẩm tỷ đô bằng những sự thật về làm đẹp

Khởi nghiệp công ty mỹ phẩm tỷ đô bằng những sự thật về làm đẹp

Nữ doanh nhân Paula Begoun - nhà sáng lập công ty khởi nghiệp Paula’s Choice và là tác giả của hơn 20 quyển sách bán chạy nhất về chăm sóc da, trang điểm và chăm sóc tóc.


Xem tiếp
4 bí quyết xây dựng thương hiệu toàn cầu của Uniqlo

4 bí quyết xây dựng thương hiệu toàn cầu của Uniqlo

Dù phải cạnh tranh với những tên tuổi lớn nhưng Uniqlo vẫn có 4 bí quyết xây dựng thương hiệu toàn cầu của riêng họ...


Xem tiếp
Bài học xây dựng thương hiệu từ Kit Kat Nhật Bản: Tuyệt chiêu biến một sản phẩm ngoại thành biểu tượng của cả đất nước

Bài học xây dựng thương hiệu từ Kit Kat Nhật Bản: Tuyệt chiêu biến một sản phẩm ngoại thành biểu tượng của cả đất nước

Theo báo cáo của Nestle, mỗi giây có khoảng 700 thanh Kit Kat được tiêu thụ trên toàn thế giới, tương đương 22 tỷ thanh được tiêu thụ mỗi năm.


Xem tiếp
Vì sao Pepsi từ vị thế là đối thủ lớn nhất của Coca-Cola lại trở nên thất thế?

Vì sao Pepsi từ vị thế là đối thủ lớn nhất của Coca-Cola lại trở nên thất thế?

Một loạt những quyết định sai lầm và một chuỗi những sự kiện đen đủi đã khiến Pepsi thất thế trước đối thủ lớn nhất của mình.


Xem tiếp