Sổ tay quản trị

Nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam, có lẽ Apple đã phá sản từ lâu, còn chúng ta vẫn đang xài Nokia "cục gạch"!

Nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam, có lẽ Apple đã phá sản từ lâu, còn chúng ta vẫn đang xài Nokia "cục gạch"!

Gọi vốn trên Shark Tank không phải cách huy động vốn duy nhất và chưa chắc là phương án tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Giả sử thế này nhé, nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam vào thời điểm năm 1997 - khi ông mới trở về công ty cũ và Apple đang trên bờ vực phá sản, bạn nghĩ Steve Jobs có gọi vốn thành công trước các cá mập chắc cú như Shark Phú, Shark Việt, Shark Linh…?


Xem tiếp
Đại sứ Israel: Tôi nhìn thấy Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Israel!

Đại sứ Israel: Tôi nhìn thấy Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Israel!

“Thành công đối với Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian”, Đại sứ Israel Nadav Eshcar tỏ ra chắc chắn. Một năm hai tháng làm việc trong nhiệm kỳ tạo cho ông cái nhìn lạc quan về sự phát triển của đất nước hơn 90 triệu dân.


Xem tiếp
Theo người giàu nhất thế giới Jeff Bezos, chỉ cần hỏi 1 câu này để biết bạn có thông minh không

Theo người giàu nhất thế giới Jeff Bezos, chỉ cần hỏi 1 câu này để biết bạn có thông minh không

Jeff Bezos cho rằng, muốn biết được ai đó có thông minh hay không, hãy hỏi về số lần thất bại của anh ta.


Xem tiếp
Bán cam ở giải đua marathon: Nghệ thuật chào hàng khiến không ai có thể từ chối của người làm sales

Bán cam ở giải đua marathon: Nghệ thuật chào hàng khiến không ai có thể từ chối của người làm sales

Công thức diệu kỳ để tạo ra rời chào hàng không thể từ chối: Đúng thính giả, đúng lời hứa, đúng thời điểm.


Xem tiếp
Trả lời câu hỏi “sản phẩm hay truyền thông có trước”, Shark Vương lấy ví dụ VinFast, Vinaxuki, Thaco và khẳng định: Khi xe Vinfast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua!

Trả lời câu hỏi “sản phẩm hay truyền thông có trước”, Shark Vương lấy ví dụ VinFast, Vinaxuki, Thaco và khẳng định: Khi xe Vinfast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua!

Để trả lời câu hỏi "Sản phẩm có trước hay truyền thông có trước", Shark Vương đưa ví dụ về 3 người đàn ông làm ô tô ở Việt Nam gồm ông Bùi Ngọc Huyên của Vinaxuki, ông Trần Bá Dương của Thaco và ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup.


Xem tiếp
Những người thất bại, đặt mục tiêu sai, đều vướng phải 4 cái bẫy này, bạn nghĩ mình tránh được bao nhiêu?

Những người thất bại, đặt mục tiêu sai, đều vướng phải 4 cái bẫy này, bạn nghĩ mình tránh được bao nhiêu?

Những người xác định sai động lực, ao ước theo đuổi thật nhiều thứ cùng lúc, thường là những cá nhân chi hoàn thành ít trong số các mục tiêu đặt ra, hay tệ hơn là chẳng đạt được bất cứ điều gì. Kết quả cuối cùng chỉ là thất bại mà thôi.


Xem tiếp
Bphone 3: Chiếc điện thoại "chất" nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu "chất"?

Bphone 3: Chiếc điện thoại "chất" nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu "chất"?

Bphone 3 đã không còn là chiếc điện thoại na ná bên nào nữa, đã có những nét riêng và cao cấp nhưng lần này cách truyền thông của CEO Nguyễn Tử Quảng lại thật đáng tiếc.


Xem tiếp
Có tâm lý kẻ mạnh như loài Sói: Bạn đã thắng 90% trận chiến cuộc đời

Có tâm lý kẻ mạnh như loài Sói: Bạn đã thắng 90% trận chiến cuộc đời

Chỉ cần có tâm lý kẻ mạnh này thì sẽ dám đối diện với những khó khăn và thất bại, dám thách thức, thành công đối với họ sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.


Xem tiếp
Bạn lấy 1 triệu USD hay 1 xu được nhân đôi trong 31 ngày: Thành công đôi khi đến ở phút cuối mà nhiều người không đủ kiên nhẫn để chờ đợi

Bạn lấy 1 triệu USD hay 1 xu được nhân đôi trong 31 ngày: Thành công đôi khi đến ở phút cuối mà nhiều người không đủ kiên nhẫn để chờ đợi

Chúng ta kiểm soát các hành động của mình, nhưng các thành công mà những hành động đó mang lại thì do các nguyên lý điều khiển.


Xem tiếp
Tuyệt chiêu marketing: Thương hiệu "gọi tên" người tiêu dùng

Tuyệt chiêu marketing: Thương hiệu "gọi tên" người tiêu dùng

Mục đích của tiếp thị “cá nhân hóa” là kết nối trực tiếp, mang tính cá nhân với mọi người. Điều này không có nghĩa là một thương hiệu sẽ sáng tạo một chiến dịch quảng cáo xoay quanh một anh chàng thích phở và yêu bóng đá ở Sài Gòn, mà cần phân tích dữ liệu để mỗi thông điệp trở nên cá nhân, trực tiếp như có thể.


Xem tiếp
Không phải đam mê hay sự chăm chỉ, đây mới là 3 đặc trưng làm nên thành công của những nhà sáng lập

Không phải đam mê hay sự chăm chỉ, đây mới là 3 đặc trưng làm nên thành công của những nhà sáng lập

Chuyên gia nghiên cứu về sự giàu có, là một tác giả sách kiêm biên tập viên của hãng tin CNBC nhận định rằng đam mê, tập trung và chăm chỉ không phải là công thức duy nhất cho sự thành công.


Xem tiếp
Để tìm được nhân viên bán hàng thật sự giỏi

Để tìm được nhân viên bán hàng thật sự giỏi

Người bán hàng giỏi là người giỏi lắng nghe. Họ thật sự quan tâm đến người khác. Họ không “chiếm sóng độc quyền” trong cuộc đối thoại. Khách hàng thích họ và muốn giao dịch với họ...


Xem tiếp
Nhờ công nghệ này, một công ty bán thiệp đã tăng lượt tương tác Facebook lên 750%, hiệu quả marketing tăng thêm 15 lần, doanh nghiệp nào cũng nên nhanh chân sử dụng!

Nhờ công nghệ này, một công ty bán thiệp đã tăng lượt tương tác Facebook lên 750%, hiệu quả marketing tăng thêm 15 lần, doanh nghiệp nào cũng nên nhanh chân sử dụng!

Cách marketing cũ đã đẩy chi phí trung bình để có được 1 khách hàng mới tăng lên từ 5 cent lên 50 đô, kéo theo làm cho lợi nhuận công ty giảm đi. CEO công ty này đã quyết định mạnh tay sử dụng một công nghệ mới...


Xem tiếp
Khởi nghiệp lỗ 7 tỷ, tôi đã học được 7 bài học xương máu

Khởi nghiệp lỗ 7 tỷ, tôi đã học được 7 bài học xương máu

Ngã một lần, tôi mới thực sự hiểu được "khởi nghiệp không phải vấn đề bạn muốn hay không". Khởi nghiệp cũng như một khóa học chuyên ngành, có điều học phí cho khóa học này quá đắt.


Xem tiếp