Trầm hương LP và câu chuyện thương hiệu Việt

Công Thương -  Là người nhiều năm kinh doanh trên thị trường quốc tế, doanh nhân Nguyễn Liên Phương từ lâu đã ấp ủ ý định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản Việt. Sau 3 năm dày công nghiên cứu, đầu tháng 8/2016, Công ty LP đã chính thức ra mắt sản phẩm Trầm Hương thương hiệu LP tại Hà Nội.
Sản phẩm Trầm Hương LP tinh túy Việt Nam - đẳng cấp quốc tế.

Với mùi hương quyến rũ hoàn toàn tự nhiên, Trầm Hương LP được các nhà chuyên môn cũng như giới tiêu dùng Ả-rập đánh giá là loại trầm hương thuần khiết nhất. Không chỉ có mùi hương vô cùng tinh tế, Trầm Hương LP còn được bao gói sang trọng, mang đẳng cấp quốc tế. 

Sáng tạo ra sản phẩm Trầm Hương thương hiệu LP thuần khiết thiên nhiên này chính là doanh nhân Nguyễn Liên Phương - Tổng Giám đốc LP Group - doanh nghiệp chuyên kinh doanh lĩnh vực thiết kế, sản xuất các sản phẩm mỹ thuật trang trí. 

Tại buổi ra mắt sản phẩm Trầm Hương thương hiệu LP, doanh nhân Nguyễn Liên Phương chia sẻ, nhiều năm kinh doanh trên thị trường quốc tế, ông đã thai nghén ý định xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản Việt, thông qua qua cửa ngõ marketing Dubai để vươn ra thị trường toàn cầu. Là người đã thành lập Công ty LP Dubai từ năm 2010, kinh doanh tại thị trường Trung Đông, ông nhận thấy nhu cầu Trầm Hương ở khu vực này rất lớn, trong khi Việt Nam lại có nguồn nguyên liệu dồi dào. Và ông đã quyết định đầu tư phát triển mặt hàng Trầm hương đẳng cấp quốc tế. 

Nghĩ là làm, doanh nhân Nguyễn Liên Phương cùng cộng sự đã đầu tư nhiều công sức đi khảo sát nguồn nguyên liệu Trầm Hương trên mọi miền đất nước. Trầm Hương vốn là nhựa của giống cây tên Việt Nam là Dó, mọc trong rừng tự nhiên và từ khoảng 30 năm trở lại đây được trồng nhiều ở các quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa như: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, miền đông bán đảo Ả - Rập… Trong đó, Trầm hương của Việt Nam được đánh giá có chất lượng mùi hương rất đặc sắc. 

Ông Phương cho biết, hiện cả nước ta đang có khoảng 20.000 ha trang trại trồng cây dó tạo Trầm Hương, tập trung ở các tỉnh miền Trung. Đây là loại cây có giá trị thương mại rất cao. 

Trầm Hương trong trạng thái khô tự nhiên (Kể cả khi được chế tác thành sản phẩm mỹ nghệ, vật phẩm phong thủy…) không có mùi thơm. Trầm chỉ thơm khi được đốt cháy hoặc nung nóng, hoặc khi được chiết xuất thành tinh dầu.

Trầm Hương từ xa xưa đã được tôn vinh là mùi hương của Chúa Trời, được cả 5 tôn giáo lớn sử dụng trong các dịp tế lễ quan trọng nhất, được giới tiêu dùng giàu có ở nhiều quốc gia ưa chuộng. 

Trên thị trường thế giới Trầm Hương nguyên liệu có giá từ vài ngàn đô la Mỹ đến hàng chục ngàn đô la Mỹ một kg. Trầm Hương loại đặc biệt thường được gọi là Kỳ Nam (điều kỳ diệu của phương Nam) có giá đến 2,5 triệu đô la Mỹ một kg. Hiện trên thế giới chưa có tiêu chuẩn thống nhất cho Trầm Hương dạng nguyên liệu tự nhiên và tinh dầu Trầm Hương. Giá trị của Trầm Hương là ở mùi hương độc đáo, quyến rũ, không thể nhân tạo được. Mùi hương có ảnh hưởng quyết định giá của nguyên liệu Trầm Hương và tinh dầu Trầm Hương, chỉ có những người kinh doanh Trầm Hương có kinh nghiệm mới xác định được chính xác giá trị và giá cả của Trầm Hương. 

Chưa dừng lại ở sản phẩm trầm hương thương hiệu LP, doanh nhân Nguyễn Liên Phương cho biết, ông đang nghiên cứu sản xuất loại nước hoa trầm hương thương hiệu LP, dự kiến sang năm sẽ cho ra mắt loại nước hoa cũng vô cùng đẳng cấp này. 

Sau những năm quy tụ và kết nối các DN Việt vươn ra thế giới với mô hình “đàn chim bay”- doanh nhân Nguyễn Liên Phương vẫn chưa  hài lòng với kết quả mà ông và đội ngũ của mình đã đạt được. Ông Phương đang ấp ủ ý định thành lập “CLB Thương hiệu Việt hội nhập”. Câu lạc bộ sẽ bao gồm các thương hiệu Việt đã thực sự hội nhập, với tiêu chuẩn "Thương hiệu hiện diện thường xuyên tại ít nhất là 3 thị trường quốc tế", tức là có nhà phân phối chính thức tại thị trường, hoặc có công ty con, hoặc có cổ phần chi phối DN tại thị trường.

Doanh nhân Nguyễn Liên Phương - Tổng Giám đốc LP Group:
 
CLB Thương hiệu Việt hội nhập” nhằm tạo cách nhìn nhận mới về thương hiệu Việt hội nhập, được sự thừa nhận của cộng đồng và ứng xử của chính sách, từ đó tạo nên những thương hiệu Việt đủ tầm vóc để mang chuông đi đánh xứ người.

Lê Kim Liên
Công Thương - 09/08/2016
Bookmark and Share      In      Gửi phản hồi
 
* Họ và tên
* Email (will not be published)
!